17.05.09


Em còn nhớ, hồi đó, khi ngồi sau anh trên xe, em vẫn cố gắng giữ một khoảng cách, nhưng thật gần, để vẫn hít hà được mùi mồ hôi, mùi Johnson&Johnson còn thoang thoảng, mùi của anh. Rồi mỗi ngày qua đi, khoảng cách ấy giờ không còn nữa, em có thể ôm anh thật chặt, để hít hà anh đến hết thèm thì thôi.


Bọn mình yêu nhau đơn giản, không cầu kì, "hoành tráng" như nhiều bạn khác, có những lúc hai đứa chỉ lặng lẽ đi bên nhau, chỉ không nguôi để mắt đến nhau để biết người kia vẫn yên ổn; có những lúc hai đứa ở cách xa nhau vời vợi, chỉ không nguôi cố gắng lo cho mình thật tốt để người kia yên tâm; có những lúc hai đứa đối diện với bao khó khăn, mệt mỏi, chỉ không nguôi nghĩ về "điều gì tốt nhất" cho người kia để lựa chọn hoặc vượt qua...


Hôm qua, em ngắm lại cái ảnh chụp chung đầu tiên của hai đứa mình, em biết, ngay từ những giây phút đầu tiên ấy, cả anh và em đều đã hạnh phúc và đủ đầy vì đã chọn nhau. Ánh mắt của anh, nụ cười của em vẫn nguyên vẹn cho đến hôm qua, khi bọn mình nằm cạnh nhau để nói về cuộc sống của 5 năm nữa, 10 năm nữa... Em biết là niềm hạnh phúc ấy sẽ còn nguyên vẹn mãi.


Khi bọn mình ở bên nhau nhiều hơn để bắt đầu cuộc sống mới, cuộc sống của một gia đình, bọn mình đã và đang phải làm quen và thích nghi với những "cú sốc" của hôn nhân, của gánh nặng gia đình. Cách anh ở bên em, cách anh cùng em tận hưởng những khó khăn ấy như một niềm hạnh phúc đã sốc dậy tinh thần em rất nhiều. Em đã tiêm những mũi tiêm đầu tiên để làm mẹ, em đã lo lắng nhường nào cho sức khỏe của mình để chuẩn bị cho sự ra đời của con; bọn mình đang cùng nhau làm những việc lớn đầu tiên của một gia đình, một sweethome ấm cúng, chốn náu mình yên ổn của hai đứa sẽ sớm hoàn thiện... chỉ nguyên những điều đó đã khiến những niềm vui và hạnh phúc mãi chật chội trong em rồi.


Hôm nay, bọn mình sẽ dừng chân một chút, để chiều chuộng nhau và lười biếng nhé! Để ngày mai, hai đứa sẽ lại cùng nhau đi tiếp, những ngày tháng tuyệt vời khi bọn mình có nhau...


Yêu anh

Comments